Search This Blog

Wednesday, August 4, 2010

ทำไมเราจึงต้องการการสงเคราะห์สัตว์

ในช่วงไม่กี่วันมานี้มีคนอยู่ไม่กี่คนถามฉันว่า ;ถ้าเขาเจ้าไปเกี่ยวข้องกับชมรมบ้านรักสัตว์แล้ว
หมายความว่าพวกเขาต้องกลายมาเป็นมังสวิรัติด้วยมั้ย

แต่สิ่งที่ฉันอยากบอกกับทุกๆคนก็คือ ที่ฉันมาอยู่ที่นี่ไม่ได้ต้องการที่จะเปลี่ยนคุณให้เป็นมังสวิรัติ
แต่ต้องการเปลี่ยนให้คุณเป็นคนมีมนุษยธรรม! พวกเราต้องมีความเมตตาต่อสัตว์ที่เรากินเข้าไป
เราต้องการกฏหมายที่จะปกป้องพวกเขาจากการถูกกระทำทารุณ พวกเขาสมควรได้รับความสะบายกายใจ
มีโภชนาการ พวกเขาควรที่จะตายโดยปราศจากความเจ็บปวด คุณจะไม่รู้สึกดีกว่านี้เหรอเมื่อรู้ว่าสัตว์ที่คุณกินบนจานของคุณนั้นจะไม่ตายอย่างทุกข์ทรมาน นั่นคือมันจะตายอย่างสงบ และไม่ตระหนกตกใจและเจ็บปวด

ถ้าคุณได้รู้ถึงการฆ่าอย่างสัตว์อย่างโหดร้ายเพื่อนำมาเป็นอาหารให้คุณ คุณอาจจะตกใจก็เป็นได้
สิ่งที่ฉันได้เห็นมาด้วยตาของตัวเองนั้นฉันจะไม่ขอเล่าให้ฟัง เพราะมันเกินมี่จะบรรยายและมันจะทิ่มแทงเข้าไปในจิตใจและคอยหลอกหลอนคุณ ฉันไม่ต้องการให้ใครมารับรู้สิ่งที่ฉันได้เห็น เพราะฉันได้มีชีวิตอยูกับ
ภาพที่หน้ากลัวของสัตว์เหล่านั้นได้ฝังลึกลงไปในจิตใจ
ตลอดเวลา ฉันไม่เคยสืบเสาะสถานการณ์ที่น่ากลัวอย่างนี้ ฉันแค่ได้พลาดพลั้งเข้าไประหว่างที่เดินทางผ่านชนบทตามปรกติ ฉันปรารถนาว่าจะไม่เจอสิ่งใดอย่างนี้ แต่แล้วฉันก็ได้เจอมันเข้าและตอนนี้กไม่สามารถที่จะลืมมันได้

หากว่าเมื่อใดก็ตามที่ฉันได้ประกาศสิ่งใดที่หน้ากลัวออกไปนั่นหมายความว่าสิ่งนั้นได้จบสิ้นลงแล้ว และฉันก็จะเตือนพวกคุณให้ตระหนักถึงทางเลือกไม่ว่าคูณจะต้องการมันหรือไม่ก็ตาม

ถ้าหากคุณไม่เชื่อว่ามันแย่แค่ไหนในการนำสัตว์มาเป็นอาหาร ดูวีดีโอนี่จาก พอล แม็คคานีย์
http://www.meat.org/ ดูด้วยตัวของคุณเอง คุณต้องใช้ความกล้าในการชม ถึงกระนั้นก็ไม่เหมาะกับคนที่กระเพาะไม่แข็งแรง สิ่งที่คุณชมไม่ใช่การถ่ายหนังในไทย หากแต่สัตว์ที่ถูกทรมาณนั้นได้เกิดขึ้นทั่วโลก
ดังนั้นอย่าได้รู้สึกไม่ดีเลยที่มีฝรั่งคนหนึ่งมาจุดประเด็นว่าเกิดขึ้นที่นี่เหมือนกัน ฉันเป็นแค่ฝรั่งคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ที่นี่และห่วงใยเกี่ยวกับชีวิตสัตว์รอบตัวเรา เราเป็นหนี้พวกสัตว์ที่เราได้กิน เพราะพวกเขาถูกบังคับให้สังเวยชีวิตพวกเขาเพียงเพื่อความปรารถนาของพวกเรา

ถ้าคุณรักสุนัขหรือแมวของคุณ คุณก็จะรู้ว่ามันแต่ละตัวจะมีบุคลิกลักษณะต่างกัน สุนัขสองตัวจะไม่เหมือนกันแม้ว่าจะมาจากสายพันธุ์เดียวกัน ถึงแม้จะไม่แตกต่างกว่ามนุษย์หรือสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมและนกที่ฉันเคยเจอมา สัตว์ที่มีชีวิตที่มีความกลัวรายรอบนั้นจะมีบุคลิคที่เก็บกดไม่สนใจตัวเอง เพราะฉะนั้นจึงยากที่จะทำให้รู้สึกปลอดภัย

ฉันอยากจะเชิญชวนให้คุณมาเยี่ยมสัตว์เลี้ยงที่น่ารักของเราเพื่อทำความรู้จักกับพวกเขา
คุณไม่ต้องกังวล จะไม่มีใครบังคับคุณให้เลิกในสิ่งที่คุณหลงไหลหรือตัดสินทางเลือกของคุณ
คุณจะเป็นคนตัดสินใจว่าคุณต้องการทำอะไรด้วยตัวของคุณเอง อย่างไรก็ตามหากยังต้องหารบริโภคเนื้ออยู่ คุณก็จะเป็นมากกว่าคนอื่นในการต่อต้านการทารุณกรรมในฟาร์ม
และคุณก็จะสามารถใช้ชีวิตกับความรู้สึกผิดชอบขั่วดีอย่างชัดเจน

วันนี้ฉันก็ได้จบกรรมไปอีกอย่างแล้ว-และคูณจะต้องชดใช้มันคืนทางใดทางหนึ่ง
ดังนั้นร่วมลงชื่อเพื่อผลักดันให้มีกฏหมายคุ้มครองสัตว์ในประเทศไทย
สมัครสมาชิกชมรมบ้านรักสัตว์และร่วมเป็นหนึ่งเสียงเพื่อสัตว์เพื่อผู้ที่ไม่สามารถพูดเพื่อตัวเอง
เจอกันครั้งหน้า
กอดที่อบอุ่นจาก แมรี่แอนด์ และ ผองเพื่อน สองขา และ สี่ขา

No comments:

Post a Comment