Search This Blog

Tuesday, February 1, 2011

Time to join Hands & Hearts! .... (Thai)

ถึงเวลาแล้วที่เราต้องร่วมมือร่วมใจกัน


มนุษย์เราต้องถามตัวเองกันแล้วล่ะว่าอนาคตของโลกที่สิ่งมีชีวิตต่างๆอาศัยอยู่จะดำเนินต่อไปอย่างไร คนส่วนหนึ่งก็คิดไปว่าโลกของเรากำลังเดินเข้าสู่จุดล่มสลายด้วยภัยพิบัติและความแปรปรวนของธรรมชาติดังเหตุการณ์ต่างๆที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้และที่จะเกิดขึ้นในปี 2012  ความจริงคือเรากำลังมุ่งหน้าเข้าสู่ ความดับสลายของธรรมชาติที่ตกต่ำและถูกทำลายมานานหลายทศวรรษ ความดับสลายของการมีตัวตนอยู่ของสิ่งมีชีวิตบนโลกใบนี้..ของวงจรชีวิต  ดังเช่นการฆ่าสัตว์ตัดชีวิตเพื่อสนองความต้องการในการบริโภคของมนุษย์ แต่ถ้าเราช่วยกันเปลี่ยนวิธีการคิดจากความเห็นแก่ตัวแก่ตนของคน เป็นการให้มีความต้องการที่จะดำรงอยู่อย่างสอดคล้องและร่วมกับธรรมชาติรวมถึงสรรพสัตว์ทั้งหลาย ด้วยความรัก ความมีเมตตา กรุณา ปราณี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เราก็อาจจะรอดจากวิกฤตต่างๆที่กำลังเกิดขึ้นเพราะความไม่สมดุลย์ของธรรมชาติได้



เวลามาถึงแล้วที่คนไทยเราควรจะรีบรณรงค์ให้ความรู้เพื่อ การพัฒนา ให้ความเข้าใจ กับธรรมชาติและสัตว์ต่างๆ ในการดูแล รักษา และปกป้องการทำทารุณกรรมต่อสัตว์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง ส่วนรวม และโลกที่ขาดความสมดุลย์ของเรา

รักสัตว์ คาเฟ่ (Love Animal House)
 แต่เดิมได้ถูกจัดตั้งขึ้นที่แม่ริมเพื่อเป็นศูนย์รับบริจากเงินและสิ่งของสำหรับสัตว์ จะย้ายมาใช้สถานที่ใหม่ ณ บริเวณลานนิทรรศการ เจ เจ กู๊ดเทส มาร์เก็ตโดยได้รับความอนุเคราะห์จากผู้บริหาร และร่วมกับ ร้านอาหาร บี มาย เกสท์ โดยมีคุณปุ๊ นิรัสสา (Nina) ซึ่งเป็นเจ้าของร้านและรับหน้าที่อาสาเป็นผู้จัดการดูแลศูนย์ของเรา ที่จะพร้อมให้บริการแก่สมาชิกและดำเนินกิจกรรมต่างๆที่ทาง รักสัตว์ คาเฟ่ จะจัดขึ้นในเวลาอันใกล้นี้ อาทิเช่น นิทรรศการการให้ความรู้ต่างๆ โครงการ ออกกำลังกาย แสดงศิลปะ โพรแกรมสัมนาพัฒนาตนเอง และ Bi-Nural Brain Entrainment Therapy  เพื่อสมาชิกและผู้ให้การสนับสนุนอื่นๆมีส่วนร่วมทำกิจกรรมร่วมกัน

รักสัตว์ คาเฟ่ จะเริ่ม (ประมาณเดือนมีนาคม) ด้วยการจัดนิทรรศการให้ความรู้ ความเข้าใจในการดูแล รักษา เลี้ยงดู รวมถึงสวัสดิการสัตว์  และให้คนไทยเราเข้าใจว่าทำไมถึงมีความจำเป็นที่ต้องมีการรณรงค์ในเรื่องนี้ให้ประสบความสำเร็จในประเทศของเรา  พร้อมๆกันกับการทำโพรโมชั่นเพื่อขอการสนับสนุนตามสถานที่ต่างๆในเมืองเชียงใหม่ โดยกลุ่มนักศึกษาอาสาสมัคร ร่วมกับ Teddy the Bear.


รายได้จากการบริจากส่วนหนึ่งจะนำไปใช้เพื่อผลิต เสื้อยืด งานศิลปะอื่นๆที่เกี่ยวกับสัตว์ และพิมพ์หนังสือ เพื่อจำหน่ายที่ศูนย์ และเมื่อมีเงินบริจากมากพอพวกเราอาจจะได้มีส่วนร่วมในการซื้อชีวิตให้กับสัตว์ที่รอความเมตตาจากมนุษย์ที่เหลือเพียงอย่างเดียวเท่านั้น


ในขณะนี้ รักสัตว์ คาเฟ่ อยู่ในระหว่างการรวบรวมและสรุปเอกสารต่างๆเพื่อการติดต่อ Online ให้เสร็จภายในวันที่ 3 ก.พ. นี้ซึ่งเป็นวันแรกของปีกระต่าย ขอให้เรากระโดดไปพร้อมๆกันในปีแห่งความสำเร็จ ความสุข สมหวัง และความเจริญรุ่งเรือง  และขอให้คนไทยมีความรัก ความเมตตา กรุณา ปราณี แก่สัตว์น้อยใหญ่ทั้งหลาย แก่ชีวิตทุกชีวิตบนโลกใบนี้ แก่ธรรมชาติเพื่อให้โลกกลับคืนความสมดุลย์เพื่อความสมดุลย์แห่งวงจรชีวิต.



ส่งกอดด้วยความรักให้กับทุกๆท่าน
ขอให้ติดตาม บล็อก ในวันต่อๆไปเพื่อรับข่าวสารที่ควรรู้ ข้อมูลที่มีประโยชน์ และความคืบหน้าของ รักสัตว์ คาฟ่

แมรี่แอน





No comments:

Post a Comment