Search This Blog

Tuesday, November 23, 2010

ประกาศ: ช้าง คนขอทาน และแมรี่แอน จะออกจากถนน


ชีวิตบนท้องถนนของฉันกำลังจะสิ้นสุดลง เพราะเว็บไซต์ภาษาไทยของเรากำลังจะเปิดรับ
สมัครสมาชิกผ่านทางอินเตอร์เน็ต เป็นเวลากว่า 17 เดือนแล้วที่ฉันได้เริ่มรณรงค์ให้มีการจัดตั้งสวัสดิการสัตว์ขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และนั่นก็เป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่และเป็นเวลาที่มีค่าสำหรับฉัน ฉันได้พบกับผู้สนับสนุนที่น่ารัก และพวกเขายังได้ร่วมช่วยเหลือสัตว์มากมายให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นด้วย ซึ่งมันคือพลังของการร่วมกันทำงานเป็นทีม ขอบคุณทุกคนมากค่ะ

อย่างไรก็ตามก่อนที่ฉันจะขาดการติดต่อกับสถานที่ต่างๆในตลาด ยังมีสองสิ่งที่ฉันยังคงกังวลอยู่ซึ่งฉันจะต้องจัดการมันให้เสร็จก่อนที่จะถอนตัวออกมาเขียนบล็อกเท่านั้น สิ่งที่สำคัญยิ่งสิ่งแรกของฉันในการรณรงค์ก็คือ วิธีการที่จะนำช้างขอทานออกจากทุกท้องถนนในจังหวัดเชียงใหม่ แต่ตั้งแต่ที่ฉันพบเห็นเด็กที่เป็นชนกลุ่มน้อย หญิงเร่ร่อน หรือคนพิการที่ไม่มีแม้กระทั่งสิ่งของหรือทรัพย์สินใดๆเพื่อการดำรงชีวิตมากไปกว่าหาเลี้ยงปากเลี้ยงท้องโดยการเป็นขอทาน ก็ไม่มีความช่วยเหลือจากหน่วยงานจากภาครัฐเลย อย่างไรก็ตามยังคงมีองค์กรอิสระซึ่งคอยทำหน้าที่รับมือกับกรณีเหล่านี้ และเราก็จะดำเนินการติดต่อไปยังตัวแทนองค์กรอิสระเหล่านั้น ซึ่งไม่ได้มีสิทธิน้อยไปกว่าผู้ใดเลย

ในตอนนี้ ฉันอยากจะขอให้สมาชิกทุกคนร่วมกันติดเข็มกลัดในทุกๆที่ที่คุณไป เพื่อที่คุณจะได้มีโอกาสทำความรู้จักกับสมาชิกที่รักสัตว์คนอื่นๆ และได้พบปะเพื่อนใหม่ด้วย และเร็วๆนี้เราจะ เปิดเว็บไซต์ออนไลน์ และเราก็ยังคงต้องการการสนับสนุนเป็นอย่างมากเท่าที่จะสามารถเป็นไปได้ ซึ่งตามความเป็นจริงแล้วเราต้องการสมาชิกทั้งสิ้น 50,000 คนเพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายในการร่างกฎหมายสวัสดิการสัตว์ อย่างไรก็ตาม ณ ตอนนี้เราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องการจำนวนคน
มากมายขนาดนั้น ที่จะช่วยช้างเร่รอนให้ออกจากถนนในจังหวัดเชียงใหม่ใช่ไหมล่ะคะ ยังจะรออะไรอยู่อีกล่ะ เรามาร่วมมือกันทำมันตอนนี้เลยสิ นั่นคือประโยคที่คุณชุปิตาญา ประมูลพันธ์ ผู้จัดการของ ซี สเตชั่น ตลาดเจเจ ได้กล่าวกับฉัน

หลังจากที่คุณชุปิตาญา ได้สมัครสมาชิกกับหนึ่งเสียงเพื่อสัตว์เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เขาก็ได้สั่งห้ามไม่ให้มีการนำช้างมาเร่ร่อนมาขอทานในบริเวณร้านอาหารของเขา นั่นถือเป็นการเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมมาก และฉันก็พูดกลับไปอีกว่า อ้าวแล้วทำไมห้ามแค่ถนนตรงนี้เท่านั้นล่ะ ทำไมเราไม่ทำถนนอื่นด้วยและก็จัดให้มีงานเลี้ยงเบียร์ช้างไปเลยเป็นไงการรวมพลังช่วยช้างออกจากถนนในจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดอื่นๆในประเทศและในพื้นที่อื่นๆที่เกี่ยวข้อง ไม่จำเป็นต้องสนใจหน่วยงานจากภาครัฐ
เราร่วมกันทำมันได้

โปรดติดตามข่าวสารได้ใหม่ที่นี่ค่ะ

No comments:

Post a Comment