Search This Blog

Wednesday, September 29, 2010

วันสัตว์โลก

เนื่องในวันที่ 3 ตุลาคมที่จะถึงนี้เป็นวันสัตว์โลก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จะร่วมจัดงานนิศทรรการขึ้น ณ หอศิลปวัฒนธรรม ถนนนิมมาเหมินทร์ เวลา 09.00 น. ถึง 16.00 น. โดยมีหน่วยงานของ NGOs อีกมากมายซึ่งให้ความสนใจหลักไปที่เรื่องสุนัข ได้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ และยังมีมูลนิธิแมวและช้างซึ่งจะเข้าร่วมงานวันสัตว์โลกนี้ด้วย ซึ่งองค์กรทั้งหมดนี้ได้ให้ความใส่ใจในเรื่องสวัสดิการของสัตว์

การรณรงค์หนึ่งเสียงเพื่อสัตว์ ก็เพื่อที่จะขับเคลื่อนความใส่ใจต่อความจริงที่ว่า ในประเทศไทยยังไม่มีกฎหมายใดๆ ที่ออกมาบังคับใช้เพื่อคุ้มครองสิทธิสัตว์ และมันก็เป็นความสำคัญอย่างยิ่งต่อคนที่รักสัตว์อย่างพวกเราทุกคน ที่มีความกังวลต่อสิ่งที่เกิดขึ้นกับสัตว์เหล่านี้
การร่วมมือกันจึงเปรียบเสมือนการสร้างพลัง และพวกเราต้องการเพียง 50,000 ลายชื่อ เพื่อที่จะได้หนึ่งเสียงในสภา อันจะนำไปสู่การร่างกฎหมายสวัสดิการสัตว์ในประเทศไทยซึ่งมีความใกล้เคียงกับมาตราฐานสากล

บ้านรักสัตว์ได้ดูแลสัตว์ป่า และสัตว์เลี้ยงในฟาร์มที่ถูกทารุณกรรมมาแล้วกว่า 19 ปี และก็พบเห็นความต้องการสำหรับการศึกษาของสาธารณชนและการบังคับให้เป็นไปตามกฎหมายเพื่อที่ปกป้องสัตว์ การละเลย การใช้เพื่อหาประโยชน์ส่วนตัว การทารุณกรรมทางกาย การทรมาน ไม่ใช่สิ่งที่พวกเราจะปล่อยให้เกิดขึ้นในชุมชน สวัสดิการของสัตว์หมายถึงสวัสดิการของมนุษย์เช่นกัน

คนที่มีสัตว์เลี้ยงและดูแลพวกมันด้วยความรักและความเข้าอกเข้าใจ จะมีชีวิตอยู่อย่างมีความสุขและสุขภาพดีกว่า การมีสัตว์เลี้ยงเป็นการบำบัดโรคอย่างหนึ่ง และลดความเครียดได้ ซึ่งนั่นหมายถึงการดูแลสัตว์ที่เลี้ยงอย่างถูกวิธีด้วย ถ้าหากคุณดูแลสัตว์เลี้ยงไม่ดี คุณก็จะพบกับปัญหาตามมาซึ่งอาจจะเกิดขึ้นกับทั้งตัวสัตว์เลี้ยงและตัวคุณเอง ความรักเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในส่วนผสมทั้งหมด ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยรัก

ในขณะนี้ฉันมีสมาชิกแล้วกว่า 300 คน ในวันสัตว์โลกเราจะเปิดรับสมัครออนไลน์ เพื่อรวบรวมสมาชิกให้ครบ 50,000 คน และจะเปิดให้โหลดหนังสือแทนเข็มกลัด

นอกจากนี้ยังมีหลายคนต้องการให้ช้างขอทานบนถนนกลับคืนสู่ธรรมชาติ
ในวันสัตว์โลกที่จะถึงนี้ พวกเราจะมีการประชุมหารือเกี่ยวกับวิธีการนำช้างในเชียงใหม่กลับคืนสู่ธรรมชาติ จากนั้นก็จะมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ของรัฐดำเนินการช่วยเหลือในเรื่องนี้ต่อไปโดยเร็วเท่าที่จะเป็นไปได้

ขอให้วันนี้ของคุณเป็นวันที่ดีและมีความสุข - กอดสัตว์เลี้ยงคุณบ่อยๆนะคะ
กอดหมีใหญ่  แมรี่แอนน์

No comments:

Post a Comment